Bà bầu nên ăn gì chống rạn da hiệu quả nhất?

Chúng ta đều biết rằng: “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, nếu đã biết được nguyên nhân và tác hại của chứng rạn da, vậy tại sao chị em không thực hiện các phương pháp phòng tránh để khỏi tốn thời gian và tiền bạc cho việc chữa trị sau này. Vậy bà bầu nên ăn gì chống rạn da hiệu quả nhất? Dưới đây là một số thực phẩm giúp phòng tránh rạn da từ bên trong rất hữu hiệu cho chị em tham khảo.

Vì sao thực phẩm có thể ngăn rạn da?

Rạn da vốn bắt nguồn từ việc tăng khối lượng thai nhi quá nhanh, đột ngột khiến cơ thể không thích ứng kịp dẫn đến việc rạn nứt, đứt gãy các mô liên kết bên trong da. Các mô bị đứt gãy đó gây nên các vết rạn, ban đầu là đỏ hoặc hồng, sau chuyển dần sang màu trắng, xám rồi sẫm đen, khiến cho da của mẹ bầu có các vết lằn ngang dọc trông như “ngựa vằn” rất xấu xí khiến chị em mất đi sự tự tin.

chong ran da
Thực phẩm có vai trò quan trọng trong việc giảm rạn da ở bà bầu

Việc bổ sung các thực phẩm có chất ngăn ngừa rạn da khi mang thai  một cách đầy đủ, kịp thời trong thai kỳ giúp cho làn da có đủ lượng collagen để đàn hồi, co giãn, thích ứng được với sự tăng kích thước của thai nhi từ bên trong, từ đó ngăn chặn được các vết rạn da.

Các thực phẩm tốt cho da, ngăn rạn da hiệu quả

Một số thực phẩm giàu vitamin A, vitamin E, Vitamin C và omega 3 là những thức ăn tốt cho da, cung cấp các dưỡng chất giúp chống rạn da khi bầu. Thức ăn giàu vitamin E giữ cho làn da của mẹ bầu luôn mềm mượt, căng mọng và ngăn ngừa được các vết rạn xấu xí không mong muốn. Bên cạnh đó, vitamin A và C tham gia vào quá trình tái tạo tế bào da và chống oxy hóa giúp làn da sáng màu hơn. Mẹ bầu có thói quen bổ sung các thực phẩm giàu vitamin và dưỡng chất cho da thường xuyên sẽ phòng tránh rạn da bền vững và hiệu quả từ sâu bên trong. Vậy, chị em bị rạn da nên ăn gì?

– Bổ sung thực phẩm giàu vitamin C thường xuyên

Vitamin C là 1 trong những dưỡng chất cần thiết, đóng vai trò quan trọng trong việc thiết lập, bảo vệ và duy trì các tế bào da khỏe mạnh, giúp làn da có sức đề kháng tốt hơn. Do vậy, các mẹ bầu nên tích cực bổ sung thực phẩm chứa nhiều vitamin C như cam, chanh, ổi, bông cải xanh,… vào thực đơn mỗi ngày để cải thiện độ đàn hồi, co giãn của làn da. Da có độ đàn hồi tốt sẽ thích ứng kịp thời được với kích thước cơ thể thay đổi nhanh trong thời gian mang thai.

– Thực phẩm giàu vitamin E giúp ngăn ngừa rạn da

Thực đơn hàng ngày giàu vitamin E cho mẹ bầu đồng nghĩa với việc bạn đã chọn đúng phương pháp để cải thiện sức khỏe làn da, ngăn ngừa rạn da ngay từ khi chưa bắt đầu hình thành. Bởi lẽ, vitamin E được xem là yếu tố quan trọng để đảm bảo cho làn da khỏe mạnh, đàn hồi tốt, cũng như phục hồi các tế bào da đã chết. Bên cạnh đó, loại vitamin này còn có công dụng chống oxy hóa rất hiệu quả, giúp bảo vệ da khỏi tác động từ môi trường hay các gốc tự do có hại. Để tăng cường vitamin E giúp cho cơ thể ngăn rạn da, mẹ bầu nên ăn nhiều các loại hạt, ngũ cốc, quả bơ, gạo nguyên cám, cà chua và yến mạch.

– Ngăn chặn rạn da bằng các thực phẩm giàu vitamin A

Để đi tìm đáp án cho câu hỏi ăn gì hết rạn da, dưa lưới là lựa chọn tuyệt vời để bổ sung vitamin A cho các mẹ bầu. Hơn nữa, loại vitamin này cũng đóng vai trò không nhỏ trong việc bảo vệ da khỏi các tác động bên ngoài, kích thích quá trình hình thành tế bào da mới. Ngoài dưa lưới, nhiều loại thực phẩm tự nhiên giàu vitamin A khác như cà rốt, bí ngô, xoài, gan heo, rau xanh,.. cũng là những thức ăn chống rạn da được các mẹ bầu tin dùng.

– Thực phẩm giàu Zinc giúp ngăn rạn da

Collagen vốn là 1 trong những yếu tố không thể thiếu giúp trẻ hóa làn da cho các mẹ bầu, giúp tăng độ đàn hồi. Trong khi đó, Zinc có trong thức ăn hàng ngày lại được xem là động lực để có thể sản sinh nhiều collagen hơn nữa. Nếu thiếu dưỡng chất này, ở những vùng da mỏng như da bụng và đùi dễ xuất hiện các vết rạn, cần thời gian rất dài để phục hồi hoàn toàn.

Bà bầu nên ăn gì chống rạn da hiệu quả nhất?
Bà bầu nên ăn thực phẩm chứa nhiều collagen tăng độ đàn hồi tránh rạn da

Collagen còn có công năng liên kết các lớp biểu bì với nhau làm tăng độ đàn hồi. Vậy nên, các mẹ bầu hãy tích cực “nạp” các thực phẩm giàu Zinc có trong đậu Hà Lan, nho khô, thịt đỏ, đậu lăng và chuối nhé.

Làm thế nào để ngăn rạn da khi mang thai hiệu quả nhất?

– Kiểm soát cân nặng, tránh tăng cân quá nhanh: Cân nặng tăng quá nhanh trong thai kỳ sẽ khiến chị em gặp phải chứng rạn da khi mang bầu rất phiền toái. Cho dù khi mang thai cơ thể cần nhiều dưỡng chất hơn, nhưng cũng nên giữ cho cơ thể tăng cân ở mức vừa phải. Mẹ bầu tăng từ 9 đến 12 kg là mốc hợp lý nếu là thai đơn, còn mang song thai thì đừng vượt qua mốc 20kg, bạn nhé.

– Uống đủ nước, tránh xa các thức uống có hại cho làn da: Mẹ bầu hãy đảm bảo làn da của mình không bị mất nước bằng cách uống đủ nước mỗi ngày nhé. Có thể bổ sung thêm nước dừa, nước mía, nước ép trái cây, tuy nhiên, cần tuyệt đối tránh xa cà phê, trà, rượu bia và cả thuốc lá vì có thể dẫn tới dị tật cho thai nhi.

– Tập thể dục, vận động nhẹ nhàng, thường xuyên: Một cách phòng rạn da hữu hiệu mà bạn không ngờ tới đó là cải thiện sự lưu thông máu huyết của cơ thể bằng các bài tập thể dục. Hiện nay, các mẹ bầu đang rộ lên phong trào đi tập yoga bởi những lợi ích mà nó mang lại. Đồng thời, thói quen tập thể dục cũng khiến cho cân nặng của bạn được kiểm soát tốt, bạn sẽ không bị thừa cân khi mang thai.

– Ngăn chặn rạn da bằng kem chống rạn Yoosun mama

Rạn da sẽ không còn là nỗi lo của các mẹ bầu nếu da được chăm sóc, ngăn ngừa từ bên trong với các loại thực phẩm giàu vitamin C, E, A và Zinc. Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng sản phẩm kem trị rạn Yoosun mama của Công ty TNHH Đại Bắc để làn da được mềm mại, có độ đàn hồi tốt sẽ nhẹ nhàng “thổi bay” các vết rạn, từ đó ngăn chặn rạn da đơn giản mà hiệu quả sẽ giảm được hiện tượng rạn da.

Yoosun mama được chiết xuất hoàn toàn 100% từ tinh dầu thiên nhiên như Jojoba oil, avocado oil, centella asiatica, olive oil, rosemary oil, lavender oil,… nên rất an toàn đối với các mẹ bầu và cả trẻ em.

Để biết thêm thông tin về việc ăn gì chống rạn da cũng như cách sử dụng kem Yoosun mama để trị rạn da, bạn hãy gọi đến Tổng đài chăm sóc khách hàng (miễn phí) 1800 1125 để được bác sĩ tư vấn chi tiết nhé.